Revenir au site

Tìm hiểu tài khoản Alipay là gì?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm, hàng hóa Trung Quốc thì bạn có 2 phương thức thanh toán: 1 là thanh toán trực tiếp/qua trung gian, 2 là thanh toán online và nhận hàng. Và Alipay chính là một nền tảng thanh toán online đang rất phổ biến tại Trung Quốc được nhiều người lựa chọn mà bạn không cần phải có thẻ ngân hàng hay thẻ tín dụng.

broken image

Alipay – 支付宝 (zhifubao) là một ví điện tử tại Trung Quốc của bên thứ 3, không tính phí giao dịch, ra mắt vào năm 2004 bởi Jack Ma và tập đoàn Alibaba Group sở hữu và phát triển. Alipay ra đời trong bối cảnh khi Alibaba mới bắt đầu xâm nhập thị trường thương mại điện tử, lúc này cần một công cụ thanh toán online để đảm bảo giao dịch trực tuyến sẽ diễn ra an toàn cũng như tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hình thức giao dịch mới mẻ này. Sự ra đời của Alipay được xem là một vũ khí để đánh bật những đối thủ ngoại quốc khác đang nhăm nhe thị trường đông dân nhất thế giới này.

Alipay ra đời là yếu tố lớn góp phần tạo nên sự thành công của sàn thương mại điện tử Taobao – một sản phẩm khác của Alibaba, là một trong những trang thương mại điện tử uy tín hàng đầu Trung quốc, trong việc cạnh tranh với những đối thủ đi trước đang rất mạnh trong giai đoạn này. Alipay hiện đang hoạt động với hơn 65 tổ chức tài chính Visa và MasterCard để cung cấp dịch vụ thanh toán cho Taobao, Tmall và 460.000 doanh nghiệp tại Trung Quốc. Theo số liệu thống kê của Trung tâm thống kê thông tin Trung Quốc (CIISC) năm 2010, Alipay có thị phần lớn nhất ở Trung Quốc với 550 triệu người sử dụng dịch vụ, tương đương ½ dân số Trung Quốc lúc bấy giờ. Vào năm 2012, Alipay xử lý 1.1 nghìn tỷ nhân dân tệ (170 tỷ USD) doanh số giao dịch trực tuyến Trung Quốc.

Alipay dùng để làm gì?

Khi sở hữu một tài khoản Alipay, bạn có thể thanh toán được tất cả các đơn hàng mua trên tất cả các hệ thống website thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba như Taobao.com, Aliexpress.com, 1688.com, Tmall.com,… một cách tiện lợi, an toàn nhất. Alipay có nhiệm vụ chính là cung cấp dịch vụ bảo lãnh thanh toán trong các giao dịch trực tuyến, trong đó người tiêu dùng có thể kiểm tra xem họ có hài lòng với hàng hóa mà họ đã mua trước khi hoàn tất thanh toán cho người bán. Dịch vụ trải nghiệm tiện ích này được xem là luật bảo vệ người tiêu dùng khi mua hàng Trung Quốc ở các website hoạt động theo mô hình C2C và thậm chí kiểm soát chất lượng B2C. Cụ thể nhiệm vụ của Alipay như sau:

  • Khi một đơn hàng giao dịch trực tuyến được khởi tạo, Alipay sẽ đóng vai trò là bên thứ ba làm trung gian đứng ra đảm bảo cho đôi bên người bán và người mua thực hiện nghiêm túc giao dịch.
  • Trong giao dịch, sau khi hoàn tất quá trình đàm phán, bên mua hàng sẽ tiến hành thanh toán, nhiệm vụ của Alipay lúc này là nhận tiền từ bên mua hàng, đóng băng khoản tiền thanh toán và sau đó thông báo đến bên bán hàng và đề nghị bên bán hàng tiến hành xuất hàng chuyển tới địa chỉ bên mua hàng theo như cam kết.
  • Sau khi bên mua hàng nhận được hàng hóa và hoàn tất kiểm tra hàng sẽ gửi xác nhận đến Alipay để gỡ băng khoản thanh toán, khi đó bên bán hàng sẽ nhận được tiền và giao dịch được hoàn tất.

Ngoài ra, một tính năng vô cùng tiện ích của Alipay, đó là bạn còn có thể chuyển tiền từ tài khoản Alipay của mình sang thẻ ngân hàng chỉ trong vài phút. Với sự phát triển một cách mạnh mẽ và phổ biến của giao dịch qua Alipay, việc sở hữu một tài khoản thanh toán trực tuyến Alipay sẽ giúp mang lại cho bạn rất nhiều tiện ích trong việc thanh toán trực tuyến, nạp tệ thanh toán tiền điện thoại, nạp tệ thanh toán thẻ game, nạp tệ thanh toán hóa đơn điện nước, nạp tệ thanh toán hàng mẫu cho shop, nạp tệ thanh toán vé xem phim, mua vé số, đặt vé máy bay,… bạn đều có thể sử dụng Alipay chỉ với vài thao tác đơn giản, rất tiện ích đúng không nào!

Mọi thắc mắc về tìm hiểu tài khoản Alipay là gì dùng như thế nào mà chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn vui lòng liên hệ qua Hotline: 1900 54 55 84 của đơn vị mua hộ đặt hàng Trung quốc giá rẻvận chuyển hàng Trung quốc giá rẻ uy tín hàng đầu nước ta hiện nay – Giaonhan247 để được giải đáp rõ hơn.